Chọn vùng rao vặt

Đăng ký

  • Họ tên:
  • Tên đăng nhập:
  • Điện thoại:
  • Email:
  • Mật khẩu:
  • Xác nhận mật khẩu:

Đăng nhập

  • Tên đăng nhập:
  • Mật khẩu:
Đế chế tỷ đô Starbuck tìm cách kéo khách hàng trở lại
  • Mã tin 1870
  • Ngày đăng 00:00 | 30/11/-0001
  • Ngày hết hạn 30/11/-0001
  • Nơi rao  
  • Người đăng  
  • Email  
  • Địa chỉ  
  • Điện thoại  
  • Lượt xem  

Đế chế tỷ đô Starbuck tìm cách kéo khách hàng trở lại

Với hơn 14.000 cửa hàng chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ, Starbucks đang tự "ăn cắp doanh thu của chính mình".

Khởi đầu từ một tiệm cà phê nhỏ tại thành phố biển Seattle cách đây 47 năm, Starbucks giờ đây đã trở thành một đế chế cà phê mang tính toàn cầu với gần 30.000 cửa hàng trên toàn thế giới. Với thị phần 57% trên tổng thị trường cà phê uống liền, giá trị vốn hóa của Starbucks trên sàn Nasdaq hiện đã đạt hơn 85 tỷ USD.

Dưới sự điều hành của CEO Howard Schultz (1986-2000), Starbucks theo đuổi chiến lược "tăng trưởng nóng" những năm cuối thập niên 80 và đầu thập niên 90. Niêm yết lần đầu trên sàn chứng khoán năm 1992, Starbuck lúc đó mới sở hữu tổng cộng 165 cửa hàng. Tuy nhiên chỉ bốn năm sau, đế chế cà phê này đã mở cửa hàng thứ 1.000, chính thức lấn sân sang thị trường quốc tế khi hiện diện tại Nhật Bản và Singapore. Tốc độ tăng trưởng tiếp tục gia tăng khi Starbucks đánh dấu cột mốc cửa hàng thứ 2.000 chỉ hai năm sau đó.

Tuy nhiên, sự phát triển quá nhanh về quy mô số cửa hàng cũng đem lại nhiều hệ lụy. Và một trong số đó là Starbucks, thực tế, đang vất vả để lôi kéo khách tại Mỹ tới các cửa hàng một cách thường xuyên hơn. Những chỉ số kinh doanh vẫn duy trì khả quan, song lượng khách tại các cửa hàng Starbucks lại luôn trong tình trạng không tích cực.

Bên ngoài một cửa hàng Starbucks tại Los Angeles, California. Ảnh: Reuters

Bên ngoài một cửa hàng Starbucks tại Los Angeles, California. Ảnh: Reuters

Tăng trưởng doanh số cho mỗi cửa hàng mở mới trong năm, một trong những chỉ số quan trọng trong ngành công nghiệp này, đã chậm lại trong suốt 12 tháng của năm 2018 trong bối cảnh thị trường được hâm nóng bởi nhiều đối thủ cạnh tranh và khách hàng không còn hài lòng với một số chính sách giới hạn thời gian của Starbucks. 

Chỉ số này đạt đỉnh 9% vào quý I/2016 và xuống mức thấp nhất 1% vào quý III/2018. Chỉ tới quý cuối năm, tỷ lệ này mới tăng trở lại lên 4% nhưng phần lớn đến từ việc công ty tăng giá các sản phẩm cà phê latte. 

Việc mở rộng quy mô số cửa hàng cà phê là động lực chính thúc đẩy doanh thu của Starbucks trong suốt hai thập kỷ gần đây, nhưng tốc độ này hiện nay đã chững lại đáng kể. Với hơn 14.000 cửa hàng chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ, Starbucks đang tự cạnh tranh với chính mình và khiến doanh thu không tăng trưởng.

Công ty này cho biết đang tổng hợp và cân nhắc lại chiến lược mở rộng khi lên kế hoạch đóng cửa 150 cửa hàng hoạt động kém hiệu quả trong năm 2019, gấp 3 lần so với số lượng cửa hàng đóng cửa những năm gần đây.

Một nguyên nhân khác dẫn đến thực trạng này là sự thay đổi trong thị hiếu người tiêu dùng, cũng là vấn đề mà CEO hiện tại của Starbucks - Kevin Johnson nhắc đến với các nhà đầu tư. Khách hàng đang có xu hướng tránh xa những thực phẩm chứa nhiều đường, ví dụ như Frappucino, nhưng đây lại là những mặt hàng chủ lực của đế chế cà phê này.

Năm 2015, doanh số sản phẩm Frappuccino chiếm 14% tổng doanh thu của Starbucks. Tuy nhiên, trong nửa đầu năm 2018, doanh số Frappuccino đã giảm 3%, và chỉ chiếm 11% tổng doanh thu. Nhưng vấn đề chưa dừng ở đó, các chuyên gia phân tích thậm chí còn cho rằng, doanh số của dòng sản phẩm này còn bị ảnh hưởng bởi thiếu sự đổi mới và tính sáng tạo trong sản phẩm.

Để xoay chuyển tình hình, Starbucks đã có những thay đổi trong chiến lược sản phẩm hiện tại bằng cách bổ sung nhiều hơn những thức uống lạnh như các loại trà, nước uống tăng lực Starbucks Refreshers và cà phê ủ lạnh. Trong cuộc gặp mặt các chuyên gia phân tích hồi tháng 12, công ty cho biết có khoảng 50% các đơn hàng của hãng có bao gồm ít nhất một món đồ uống lạnh.

Các lãnh đạo Starbucks cũng cho biết đang lên kế hoạch thúc đẩy số lượng khách hàng sử dụng ứng dụng điện thoại để đặt hàng và gia tăng nền tảng khách hàng thân thiết. Mới đây, một thỏa thuận hợp tác giữa Starbucks và Uber Eats đã được thực hiện với mục đích đẩy mạnh phương thức bán hàng.

Một khía cạnh khác trong chiến lược kinh doanh của Starbucks là Reserve Roasteries, một mô hình cửa hàng với diện tích gần 2.000 m2, được thiết kế như một địa điểm thu hút khách du lịch. Tại đây, công ty thử nghiệm hàng loạt các công thức pha chế và sáng tạo ra các dòng đồ uống mới.

Tuy nhiên, những nỗ lực này vẫn là chưa đủ để đưa đế chế cà phê gần 30.000 cửa hàng này có thể thoát khỏi đà lao dốc.

Triển vọng yếu hơn trong tương lai khiến ban lãnh đạo Starbucks mới đây phải điều chỉnh lại tốc độ tăng thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) trong dài hạn. Trong buổi gặp mặt với các chuyên gia phân tích, công ty tiết lộ kỳ vọng mức thu nhập trên cổ phiếu dựa trên cơ sở đã điều chỉnh sẽ tăng khoảng 10% mỗi năm, trong khi mức dự báo trước đó được công ty đưa ra là 12%.

Giám đốc tài chính mới Pat Grismer cho biết liên minh cà phê giữa Starbucks với Nestle có thể sẽ giúp gia tăng mức thu nhập trên cổ phiếu trong hai năm 2020 và 2021, đẩy tốc độ tăng EPS trong hai năm này lên đến 13%. Dù vậy với những biến động đã xảy ra, triển vọng tương lai của Starbucks vẫn được ban lãnh đạo nhìn nhận trên những phương diện khá thận trọng.

Minh Sơn (theo CNBC)

Địa thế nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ của dự án Aqua City Biên Hòa Đồng Nai

Trong phong thủy, vị trí “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” luôn được đánh giá cao. Hiểu được điều đó, dự án Aqua City Biên Hòa Đồng Nai đã lựa chọn vị thế đắc địa nhất Biên Hòa. Chính vì thế, cư dân sẽ được tận hưởng những điều tuyệt vời nhất. 1. Địa thế nhất cận thị đẳng cấp Tọa lạc ngay ở đường Hương Lộ 2, xã Long Hưng, Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Aqua City được đánh giá là có vị thế đắc địa nhất. Trong đó, vị trí này là trung tâm của tỉnh  Đồng Nai, là tâm điểm kết nối toàn thành phố cũng như khu vực phía Nam. Đặc biệt, dự án Aqua City Biên Hòa Đồng Nai chính là hàng xóm của rất nhiều dự án bất động sản có giá. Mà điển hình là Vincity Quận 9.Chính vì thế, mọi người sẽ được tận hưởng hàng loạt tiện ích ngoại khu hiện đại hàng đầu như: Địa thế nhất cận thị của Aqua City đẳng cấp, tiện nghi số 1 Bệnh viện Quốc tế Shing Mark. Làng Đại học Quốc Gia. Nhiều khu du lịch nổi tiếng, là địa điểm vui chơi..

Quận Ba Đình

09/07/2020

52

Liên hệ
6 lý do khiến bạn nên "xuống tiền" đầu tư dự án Aqua City Biên Hòa

Hiện nay, thị trường bất động sản trên cá nước nói chung và miền Nam nói riêng đang có những bước đột phá mới. Trong đó, Aqua City là cái tên được nhiều khách hàng quan tâm nhất hiện nay. Bạn có thể thấy được dự án này xuất hiện ở rất nhiều những trang tin tức. Vậy đâu là những lý do bạn nên xuống tiền đầu tư dự án này ở Biên Hòa? 1. Vị trí địa lý của dự án Aqua City có địa thế vàng Điều đầu tiên đóng góp một phần quan trọng đó chính là địa thế đất của dự án. Aqua City nằm tại trung tâm của khu vực tam giác kinh tế TPHCM – Biên Hòa – Vũng Tàu. Do đó, từ dự án chỉ mất 5 phút để đến cao tốc Long Thành – Dầu giây. Vị trí dự án Aqua City được giới đầu tư đánh giá cao Điều này giúp cho việc kết nối với trung tâm thành phố và sân bay quốc tế Long Thành đơn giản hơn rất nhiều. Từ dự án Aqua City, bạn sẽ chỉ mất 15 – 30 phút để vào trung tâm các thành phố lớn như: TPHCM, Dĩ..

Quận Ba Đình

09/07/2020

64

Liên hệ
Hãy đọc bài này trước khi quyết định đầu tư vào dự án Aqua City Novaland

Ngay từ khi mới chào hàng, dự án Aqua City thuộc tập đoàn Novaland đã có sức ảnh hưởng rất lớn trên thị trường bất động sản phía Nam. Những phản hồi tích cực của người mua đã giúp dự án có được sự phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.  Do đó, lượng khách hàng muốn đầu tư vào dự án này đang ngày càng tăng lên. Vậy đây là những điều đặc biệt giúp dự án Aqua Novaland được đánh giá cao đến vậy? 1. Khu đô thị sinh thái Aqua Novaland sở hữu vị trí độc nhất, hiếm có tại Đồng Nai Ngay từ khi mới bắt đầu có những quy hoạch để phát triển dự án, Aqua Novaland đã được nhiều nhà đầu tư đánh giá rất cao. Bởi vì, dự án này tọa lạc tại đường Ngô Quyền, Long Hưng, Tp Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Dự án Aqua City được xây dựng tại vị trí độc tôn tại khu Đông TPHCM Với vị trí vàng khi được bao quanh bởi hệ thống sông Đồng Nai, sông Trong, sông Buông và hệ thống kênh rạch đã tạo nên sự độc đáo cho..

Quận Ba Đình

09/07/2020

75

Liên hệ
Đánh giá dự án Aqua City Biên Hòa có điểm gì nổi bật để đầu tư?

Đánh giá dự án Aqua City Biên Hòa có điểm gì nổi bật để đầu tư? Thứ hai - 06/07/2020 15:21           Thị trường bất động sản tại khu vực miền Nam đang có những chuyển biến mới so với cả nước. Những dự án hiện đại đã được đầu tư mạnh tay hơn để mang tới nhiều sản phẩm hấp dẫn cho khách hàng. Trong đó, dự án Aqua City được biết đến là dự án đi đầu trong công nghệ xanh mang tới nhiều cơ hội an cư và đầu tư cho khách hàng. Vậy, dự án Aqua City Biên Hòa có điểm gì nổi bật để đầu tư? 1. Tổng quan về dự án Aqua City Biên Hòa Đây là dự án bất động sản Aqua City Biên Hòa đã được nhiều chuyên gia phân tích và đầu tư hiện nay. Dự án này có những hạng mục chi tiết như sau: Aqua City được đánh giá là một cơ hội đầu tư sinh lời hiệu quả- Quy mô dự án: 1000ha- Diện tích mặt nước 385 ha- Công trình y tế: 3ha- Diện tích mảng xanh..

Quận Ba Đình

09/07/2020

94

Liên hệ